Saturday, November 24, 2018

Hành động nhỏ ý nghĩa lớn

Chuyện kể về một cô sinh viên nhà nghèo miền Trung.
Cô ta ra đường hay tặng đồ từ thiện, phải đợi họ vài ngày nóng nực buổi trưa để tặng cho một cặp vợ chồng già.
Tặng phế liệu tích góp được cho cô lao công đang nuôi con nhỏ hằng ngày điệu em bé đi làm để có tiền học phí cho con.
Cô ta tặng áo cũ cho những người cần nó hơn: giặt lại, ủi và gửi cho bà già.
Hoặc
Giữ gìn những cuốn sách gửi cho trẻ em hàng xóm có sách đọc.
Buối cảnh: xóm trọ nghèo
Yêu cầu của chiến dịch: giúp người dân và cộng đồng góp sức xây dựng một xã hội nhân văn, việc làm tình nguyện không nhất thiết phải có nhiều tiền mà quan trọng là tấm lòng. Những thành quả lớn nhất có thể xuất.
Insight: người ta chú ý đến việc xây dựng trách nhiệm xã hội phải có nhiều tiền, hoặc rảnh rỗi hoặc phải làm j đó thật lớn nhưng thực tế mọi việc bắt đầu từ hành động nhỏ thường ngày
Xúc động: hành động của cô ấy cho chứ ko cần nhận, cần hạnh phúc qua những hành động nhỏ ý nghĩa lớn. Tiêu đề có thể là cho nhiều hơn nhận
Ý tưởng: việc giúp đỡ mọi người bằng những hành động nhỏ thực tế xung quanh chúng ta hướng đến trẻ em, người nghèo, người già. Ai cũng có ước mơ của riêng mình, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giàu nghèo.
--> chuyện xúc động về nghề lao công, người lao công hạnh phúc
Hoặc là một sinh viên hạnh phúc, mặc dù nghèo nhưng lúc nào cũng ấm áp

Tuy nhiên dễ bắt gặp một vấn đề không nhỏ trong phong cách làm Clip Viral của Việt Nam là việc bi kịch hóa hoặc lý tưởng hóa vấn đề, nên đôi khi kịch bản có phần hư cấu và phi thực tế. Nhưng dù sao đó cũng là những ý tưởng xuất sắc từ các Creative, phối hợp cùng diễn xuất của những diễn viên đa tài

Cách phối trộn: sử dụng bài hát, hài quái nhảm, tôn vinh giá trị Việt con người Việt, xây dựng câu chuyện cảm động

nội dung dễ thương, gần gũi hoặc ẩn chứa một thông điệp ý nghĩa

Chọn Mèo là cách thể hiện sự kết nối

Không phải video nào được viral cũng đem lại giá trị thương mại hay hiệu quả về sale & marketing cho giá trị sản phẩm hay vị thế thương hiệu. Cần phải lựa chọn khi nào thì video mang tính giải thích sẽ thuyết phục hơn một loạt kịch bản cảm xúc. Không ai xem video được viral cảm động xong sẽ đứng vụt dậy đi mua ngay một gói bảo hiểm xã hội.

Bạn chỉ cần kể câu chuyện hấp dẫn. Việc lan truyền cứ để social lo!

No comments:

Post a Comment