Wednesday, July 6, 2016

Chính sách

Câu chuyện thứ nhất:
Cách đây hơn nửa năm, có 1 thanh niên tên Vĩnh Cường lần đầu đến Mỹ. 

Vừa về đến khách sạn ở Long Beach, chàng thanh niên đẹp trai này ngay lập tức phi ngay ra 7 eleven mua bia.

Tự tin ra quầy, nhặt lên 1 bịch Budweiser 12 lon, giá $17 và mang ra quầy tính tiền. Tay Mỹ đen bán hàng mắt trợn ngược xổ 1 tràng ngôn ngữ mà thanh niên đẹp trai không ưa dùng - Tiếng Anh. Tất nhiên chàng trai đẹp chẳng quan tâm vì có hiểu nó nói gì đâu...

Tay bán hàng bất lực đành lôi chàng ra kệ hàng và nhấc lên 1 bịch khác với 18 lon Budweiser, bịch này có giá $18.

Để chứng tỏ mình không ngu, chàng trai tên Vĩnh Cường ngay lập tức đồng ý mua bịch bia 18 lon và khệ nệ xách về.

Bài học: Chỉ nhờ chính sách đặt giá bịch 12 lon đắt hơn, sản lượng bán hàng của Budweiser tăng thêm gấp rưỡi.

🤗🤗🤗

Câu chuyện thứ hai:
Có một vị khách đi mua sắm vào một sáng ngày cuối tuần.

Khi anh ta đang đi thì gặp người bán hàng rong đang bán nước ở ven đường, anh đã tiến đến và hỏi giá chai nước.

Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.

Anh không nói gì liền lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai nước”

Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai”.

Bài học: Câu chuyện không chỉ đơn giản cho thấy một thủ pháp kích thích tiêu thụ. Nó cũng cho thấy rằng ngay cả bán hàng rong cũng cần có chiến lược.

Tối nay sẽ kể tiếp ở: http://automationmarketing.vn (Còn 60 vé miễn phí)

PS: Ảnh là anh chàng đẹp trai trong câu chuyện thứ nhất.

No comments:

Post a Comment