Monday, November 19, 2018

Có nên kiên trì

Vậy bài học ở đây là gì?


Chúng ta đều đã nghe nói về tầm quan trọng của sự bền bỉ. Nhưng tôi đã hiểu lầm. Thành công đến từ nỗ lực cải tiến và sáng tạo không ngừng, chứ không phải khăng khăng cố chấp đẩy mạnh những việc không hiệu quả.

Tất cả chúng ta đều có rất nhiều ý tưởng, sức sáng tạo và các dự án. Khi bạn đưa một sản phẩm ra với thế giới và thế giới không đón chào nó, thì hãy ngừng tiếp tục quảng bá nó. Thay vào đó, hãy quay trở lại để cải tiến và tiếp tục sáng tạo. Một cách bền bỉ. Và hãy không ngừng giới thiệu những ý tưởng hoặc sự cải tiến mới đến với thế giới ngoài kia.

Nếu nhiều người nói, "Chà! Đúng thế! Đúng là cái tôi cần! Tôi rất vui lòng trả tiền cho nó!" thì có lẽ bạn nên làm điều đó. Nhưng nếu phản ứng không được như thế, hãy ngừng theo đuổi ý tưởng đó một cách vô ích.

Đừng lãng phí hàng năm trời chiến đấu với những gian khó để phá những cánh cửa đã bị khóa. Hãy cải tiến hoặc sáng tạo cho đến khi bạn nhận được phản ứng rất hào hứng.

4. Cách để phát triển doanh nghiệp là tập trung hoàn toàn vào các khách hàng hiện tại của bạn

Hầu hết các chủ doanh nghiệp tôi biết sẽ nói với bạn về công việc kinh doanh của họ bằng cách nói về khoản tài trợ thứ hai, về kiến trúc server ưa thích cho ứng dụng Web, nhóm phát triển gồm 20 người, văn phòng ở khu trung tâm thành phố đẹp đẽ cùng với một bàn bi-a và những bữa tiệc thăng chức hàng tuần. Khi bạn hỏi công việc kinh doanh họ thực sự đã làm thì họ không thể giải thích rõ ràng. Rồi họ nói về cổ phiếu, lên sàn và… vân vân. Tất cả đều chẳng hề liên quan gì đến những dịch vụ hay sản phẩm thực sự giúp ích cho mọi người.

No comments:

Post a Comment