Monday, October 28, 2019

Thị trường ngách

Facebook xuất phát với một trang website nhỏ tra cứu thông tin thành viên trong đại học Harvard, trước khi phủ sóng toàn cầu. Amazon tập trung bán sách online, trước khi bán tất cả mọi thứ qua Internet. Các công ty hàng đầu đều bắt đầu từ quy mô nhỏ ở một thị trước ngách, trước khi mở rộng thành quy mô khổng lồ.
Rất nhiều người thường nói đến việc tìm thị trường ngách như thể đây là thứ gì có sẵn, đang ẩn náu đâu đó chờ chúng ta khám phá. "Điều đó thật vô nghĩa", tác giả Lynda Falkenstein chuyên viết về thiết kế thị trường ngách đã phân tích. "Thị trường ngách tốt không phải thứ sẽ đơn giản rơi vào lòng bàn tay bạn. Thị trường ngách cần phải được tạo ra một cách cẩn trọng". Theo tác giả này, "doanh nghiệp tập trung vào thị trường càng nhỏ thì càng tránh được sự dàn trải, thay vào đó, bạn sẽ hết sức tập trung vào thế mạnh mình sở hữu".
Làm sao để tìm ra thị trường ngách?


CEO AWING cho rằng dưới góc độ kinh doanh, thị trường ngách hay thị trường thông thường các doanh nghiệp đều phải giải quyết được một vấn đề cụ thể nhất định. Nói cách khác là tìm ra được "nỗi đau thị trường", hoặc "nhu cầu bị bỏ quên". Việc lựa chọn hướng đi vào khe cửa hẹp, doanh nghiệp vẫn phải tuân theo quy luật cung cầu và phải xem xét liệu thị trường hay khách hàng đang gặp phải vấn đề gì chưa có ai giải quyết.

No comments:

Post a Comment